Honda HR-V thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá từ 826 triệu đồng. Điểm thay đổi mạnh mẽ nhất của thế hệ này sẽ nằm ở khả năng vận hành với khối động cơ tăng áp 1.5L mới, điều này khiến chiếc HR-V đúng hơn với tôn chỉ “Feel The Performance” của Honda. Ngoài ra phần nội ngoại thất cũng mang thiết kế mới, trẻ hơn, đẹp và cuốn hút hơn so với thế hệ tiền nhiệm.
Honda HR-V là một chiếc SUV đô thị cỡ B sở hữu chiều dài tổng thể 4.385 mm kết hợp với phong cách thiết kế tối giản, HR-V sở hữu không gian nội thất đủ rộng, khoang hành lý đủ tốt để có thể phục vụ những chuyến đi chơi xa của gia đình. Cả hai phiên bản của HR-V đều được trang bị gói an toàn chủ động Honda Sensing, đây cũng là thế hệ mới nhất của hệ thống Honda Sensing tương tự như trên Honda Civic ra mắt trước đó.
Ở phía trước HR-V thể hiện đường nét thiết kế khá táo bạo và lạ mắt so với những gì mà Honda đang thể hiện trên những chiếc xe khác của mình, giảm bớt những đường cong chia cắt để tạo ra một mặt phẳng lớn, điều này giúp chiếc xe có phần to và bề thế hơn. Mặt ca-lăng to bản với bề mặt hoàn thiện là những hình tứ giác màu sáng crom, bộ đèn LED đặt sâu bên trong mặt ca-lăng tạo thêm sự nổi khối.
Điểm hơi đáng tiếc ở bộ đèn là Honda chưa ứng dụng công nghệ đèn pha chiếu sáng thông minh thích ứng, một trong những công nghệ dang dần phổ biến trên xe hơi phổ thông hiện tại.
Nhìn từ bên hông có thể thấy HR-V mang dáng vẻ thiết kế của những chiếc xe SUV Coupe đến từ Châu Âu, bằng chứng là phần trụ D được vuốt thẳng từ trên mái xuống đến phần cụm đèn cảnh báo tín hiệu phía sau, đây có thể là chi tiết đẹp và bắt mắt nhất trong thiết kế ngoại hình mới của HR-V thế hệ thứ 2.
Khoảng sáng gầm xe nằm ở mức 181 mm, tuy nhiên cái nhìn thực tế HR-V thể hiện cao như một chiếc SUV có khoảng sáng gầm hơn 200 mm, điều này có thể đã hoàn thiện hơn cho nét thiết kế SUV thể thao đa dụng, và khi kết hợp với điều chỉnh chiều cao tổng thể (thấp hơn thế hệ trước) khiến chiếc xe thể hiện rõ nét hơn thiết kế thể thao hiện đại.
Phía sau đuôi xe HR-V giờ đây đã thực sự là một chiếc SUV thay vì thiết kế cũ có nhiều sự tương đồng với một chiếc Hatchback, rõ ràng đây là một sự thay đổi cần thiết để “trả lại” đúng thiết kế SUV vốn có của chiếc xe này.
Một điểm mới và nổi bật hơn hết là hệ thống đèn cảnh báo tín hiệu phía sau giờ đây là dạng liền mạch, hệ thống đèn LED chiếu sáng liền mạch giữa hai bên tiếp tục cho cái nhìn hiện đại, theo đúng xu hướng thiết kế xe hơi thế hệ mới sau này của thị trường.
Hệ thống đèn phía sau khi phát sáng sẽ rất đẹp và bắt mắt, từng đường nét tạo hình dù rất nhỏ của bộ đèn đều được làm rất sắc nét và chỉnh chu. Màu đỏ trên bộ đèn được tạo ra từ bóng LED, toàn bộ bên ngoài không có màu đỏ, đây cũng có thể là một điểm sẽ khiến người thích người không.
Như chia sẻ ban đầu, cốp chứa đồ của HR-V là một điểm cộng khi đạt 431 lít (có thể mở rộng đến 1.665L khi gập ghế), con số không lớn nhưng thực tế cốp rất vông và ít bị hạn chế chiều cao, thế nên việc chở đồ sẽ rất tốt.
Hàng ghế thứ 2 của HR-V 2025 không điều chỉnh tới lui được nhưng bù lại, không gian để chân vô cùng rộng rãi, chắc chắn sẽ không cần bận tâm. Chiều cao và độ to của ghế ngồi cũng là một điểm cộng lớn, chắc chắn tạo được tư thế ngồi thoải mái trên hành trình dài.
Điểm hạn chế là bề ngang của xe không lớn (1.790 mm), thế nên việc phải ngồi 3 người lớn ở hàng ghế thứ 2 này sẽ không mấy dễ chịu cho người ngồi ở giữa, và cuối cùng là chiều cao trần cũng là một hạn chế với mẫu xe cỡ B này, nếu là một người cao lớn trên 1,75 mét, có thể bạn sẽ cần điều chỉnh lại tư thế ngồi thì mới có được sự thoải mái.
Nội thất phía trước của HR-V 2025 cũng đã thay đổi toàn diện, với giao diện mới phẳng hơn, hiện đại hơn, không có nhiều mảng ghép và những đường cong như thế hệ trước. Vật liệu mềm cũng được sử dụng ở nhiều vị trí góp vần tăng sự cao cấp cho không gian nội thất.
Cả hai phiên bản HR-V 2025 đều được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 8 inch, hỗ trợ các kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Khu vực điều khiển trung tâm cũng gọn gàng nhưng có phần to hơn thế hệ tiền nhiệm. Chế độ lái của HR-V mới giờ đây sẽ là Nomal và Sport. Tương tự thế hệ cũ, phanh tay điện tử kèm tính năng Auto Hold (Brake Hold).
Ghế ngồi bọc da toàn bộ, với bản RS sẽ có thêm chỉ may màu đỏ nhằm tăng tính thể thao, đồng thời có thêm tiện nghi chỉnh điện ghế lái, phiên bản L không có ghế chỉnh điện.
Điểm chung của cả hai phiên bản là ghế ngồi đều được thiết kế kiểu trung tính, tức vừa có chút thể thao khi có bệ đỡ bên hông đủ lớn, nhưng phần đệm ngồi lại vừa khéo ôm cho cảm giác êm ái.
Điểm thay đổi lớn và mạnh mẽ không kém đó là việc Honda HR-V được trang bị động cơ tăng áp 1.5L công suất tối đa đạt 173 mã lực và hộp số CVT. Sự khác biệt của chiếc xe này so với Honda Civic mới và Honda CR-V chính ở việc điều chỉnh động cơ và hộp số, ngay từ cú đạp ga đầu tiên chiếc xe đã thể hiện rõ được sức mạnh động cơ và thân xe lao đi tức thì, đặc biệt hơn nữa đó chính là không có tiếng kêu của hộp số VCT và động cơ cũng làm việc ở tua máy thấp, nên cả hai thứ tiếng ồn đều không xuất hiện.
Để có được sự vận hành nhanh nhạy không độ trễ và sự êm ái kể trên, điểm khác biệt nữa đó chính là trọng lượng bản thân của HR-V chỉ hơn 1,3 tấn, đây có lẽ là thông số mấu chốt nhất khiến cho cảm giác cầm lái HR-V vô cùng thích thú. Nếu như bạn thích một chiếc xe gầm cao với khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ, HR-V chắc chắn là chiếc xe mà bạn nên trải nghiệm.
Bên cạnh khả năng cầm lái cho cảm giác phấn khích, HR-V cũng tồn động điểm yếu ở thế hệ cũ là tiếng ồn từ 4 bánh xe, mặc dù đã giảm đi rất đáng kể tuy nhiên động cơ và hộp số đã rất êm nên thứ tiếng ồn gầm sẽ dễ dàng để nhận ra. Đánh đổi lại đó là việc bạn có thể cảm nhận mặt đường một cách rõ ràng hơn, những cú đánh lái cho cảm giác chính xác hơn.